Uống rượu vang ta nên ăn gì ?

{[['']]}

Rượu vang,món ăn kem theo

Chắc bạn cũng có đôi lần băn khoăn không biết uống rượu vang ta nên ăn gì ? Vậy vống rượu vang ta nên ăn gì ?

Dân sành sỏi có những nguyên tắc nhất định khi dùng đồ ăn nào thì dùng thức uống gì. Nói một cách khái quát thì vang đỏ hay dùng với các thứ thịt đỏ, còn vang trắng sẽ thơm ngon hơn khi đi với hải sản và các món ăn nấu bởi sốt trắng. Quan niệm này có lẽ sẽ dần thay đổi vì người ta đang thấy nếu dùng “khác kiểu” đi một chút vẫn cứ… thơm ngon như thường!

Mỗi loại rượu vang, trắng hay đỏ, đều đi theo món ăn mà bạn sẽ dùng. Tuy nhiên, việc chọn vang trắng hay đỏ không hoàn toàn mang tính bắt buộc. Nhưng những người sành ăn uống đã đúc kết kinh nghiệm và đưa ra một vài lựa chọn cho bạn. Với các món ăn được chế biến từ cá, tôm hùm, cua... bạn nên dùng vang trắng chát hoặc hơi chát (ví dụ rượu vang trắng vùng sông Loire).

Các món ragu, rô- ti hoặc thịt nướng, bạn hãy dùng vang đỏ hơi đậm (vang đỏ vùng sông Loire, vàng Bordeaux nhẹ...) Với món ngan ngỗng của Pháp, rượu vang trắng có vị rất ngọt, nhưng là lựa chọn phụ hợp nhất dành cho bạn. Vang Rose' thường được dùng vào mùa hè, cho những bữa ăn ngoài trời. Khi uống loại rượu vang này, bạn nên ướp cho thật lạnh. Tránh dùng rượu vang chung với nước, trái cây, salad và sô- cô- la. Giấm trong món salad và sô- cô- la được coi là kẻ thù của thức uống này.
Share this product : :

1 comment:

 
Support : Creating Website Mar.Lardoo | Mr.Lardoo@gmail.com
Copyright © 2013. Quán Ăn Ngon
Template Created by Mr.Lardoo | quanngonviet.blogspot.com
Quán Ngon Việt | Quán ngon 3 miền | Món ngon 3 miền | Ẩm Thực Viêt