Những cách phân biệt rượu giả - rượu thật

{[['']]}
Những cách phân biệt rượu giả - rượu thật
Trên thị trường hiện này rượu giả có mặt tràn ngập trên thị trường nên rất khó để phân biệt rượu nào giả rượu nào thật.Sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn về những cách phân biệt rượu giả - rượu thật

Để sở hữu được chai rượu có thương hiệu, người mua phải chi tiền triệu là chuyện thường. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, những thương hiệu rượu ngoại có tiếng bị làm giả nhiều nhất, đặc biệt là vào thời điểm giáp Tết. Cách thức làm rượu giả rất tinh vi,nhanh và đem lại lợi nhuận cao nên có rất nhiều rượu giả ngoài thị trường

Sau đây là những cách phân biệt rượu giả - rượu thật :

Kiểm tra mức rượu trong chai: Thông thường các loại rượu mạnh như Brandy, Cognac, Whisky… của các hãng trên thế giới được đóng chai tự động, do đó về mặt nguyên tắc, mức rượu bên trong các chai rất đều nhau. Các đối tượng làm hàng giả thường chỉ đóng bằng tay, vì vậy mức rượu bên trong chai thường không đều nhau. Khi quan sát một dãy rượu cùng nhãn hiệu trong cửa hàng, nếu thấy chai nào có mức rượu khác với chai còn lại thì ta có thể nghi vấn đó có thể chai giả, và tiếp tục kiểm tra những yếu tố tiếp theo.

Màu sắc trong chai: Khi quan sát một dãy chai rượu cùng một nhãn hiệu trong cửa hàng ở cùng một góc ánh sáng chiếu vào, nếu thấy chai nào có màu sắc khác biệt so với những chai còn lại thì ta có thể nghi ngờ đó là hàng giả. Màu sắc có thể là nhạt hơn, sẫm hơn, hay có vẩn, váng đục… Tuy vậy, màu sắc khác biệt chưa hoàn toàn đủ yếu tố để khẳng định đó là giả.

Kiểm tra nhãn rượu: Hầu hết những chai rượu giả trên thị trường đều sử dụng lại chai thật, nhãn thật, nhưng có thể trong quá trình tẩy rửa chai, nhãn thật bị trầy xước hoặc bị bong ra, do đó các đối tượng làm hàng giả đã in nhãn giả thay thế. Sự khác biệt lớn giữa nhãn thật và nhãn giả là nhãn giả không thể bắt chước được việc thực hiện in chữ nổi, màu ánh kim… đúng như hãng chính gốc.

Kiểm tra nắp nút: Thông thường các đối tượng làm hàng giả thường sử dụng lại nắp thật, hoặc nắp giả tuyệt đối. Nếu quan sát kỹ lưỡng, các nắp thật được sử dụng lại có thể còn lưu các vết xước nhỏ trong quá trình nậy nắp, còn màu sắc của nắp giả trông dại, đường rãnh của nắp giả trông không tinh tế và đều đặn như của nắp thật…

Nhận biết bằng tem chống giả thông minh:

Loại tem này được sử dụng trên các sản phẩm quen thuộc như: Martell, Chivas, Royal Salute… là loại tem công nghệ cao tích hợp xuất hiện đầu tiên trên thị trường. Tem được in laser bằng máy in đặc chủng (không dùng mực in) nhằm hạn chế tối đa khả năng bị sao chép, được thể hiện dưới dạng tem vỡ, do đó không thể bóc tách hay tái sử dụng. Bên cạnh đó, tem “3 trong 1” còn thể hiện sự thông minh khi mang đến cho khách hàng đến 3 cách nhận diện dễ thực hiện và trực quan:
 Mời bạn xem video:

- Cách 1: Thấm nước lên hai phần đầu tem, tên sản phẩm sẽ biến mất, khi nước khô, tem sẽ trở lại trạng thái bình thường.
Những cách phân biệt rượu giả - rượu thật

- Cách 2: Sử dụng bút dạ quang phổ thông bôi lên phần trắng của tem để hiện ra tên thương hiệu in chìm.
Những cách phân biệt rượu giả - rượu thật


- Cách 3: Chiếu ánh đèn huỳnh quang (hay đèn soi tiền) lên phần trắng của tem để thấy tên sản phẩm in chìm hiện lên.
Những cách phân biệt rượu giả - rượu thật

Những cách phân biệt rượu giả - rượu thật

Còn đối với Rượu Vang Đà lạt nói riêng các bạn cần chú ý sau:

Bạn có thể xem các thông tin khác tại www.ruouvang.info
Share this product : :

1 comment:

  1. Cảnh giác rượu giả Trung Quốc
    Mình đã xem các cách phân biệt rượu ngoại giả trên google nhưng chỉ nói chung chung. Nay có clip này trực quan sinh động và rất cụ thể, chắc chắn sẽ kô mua nhầm rượu giả nửa.
    Kinh nghiệm phân biệt rượu ngoại thật, anh em chia sẽ để ko mua nhầm rượu giả của bọn Trung Quốc
    Phân biệt chivas 21 thật giả

    https://www.youtube.com/watch?v=q8KqLmAte7g

    Phân biệt chivas 18 thật giả

    https://www.youtube.com/watch?v=Dpbvmf-s_aM

    ReplyDelete

 
Support : Creating Website Mar.Lardoo | Mr.Lardoo@gmail.com
Copyright © 2013. Quán Ăn Ngon
Template Created by Mr.Lardoo | quanngonviet.blogspot.com
Quán Ngon Việt | Quán ngon 3 miền | Món ngon 3 miền | Ẩm Thực Viêt